คณะเทคโนโลยี ร่วมเป็นส่วนหนึ่งการจัดงานขอนแก่นมาราธอนนานชาติ ครั้งที่ 19

เมื่อวันที่ 13-14 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่นร่วมจัดงาน “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ ครั้งที่ 19” หรือ “Khon Kaen International Marathon 2024 (KKIM2024)” โดย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น และความร่วมมือจากหลายภาคส่วนร่วมให้การสนับสนุนงานขอนแก่นมาราธอนในครั้งนี้

คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาขอนแก่น เป็นอีกส่วนหนึ่งในการจัดการ ในปีนี้ทางคณะเทคโนโลยี ได้รับผิดชอบ เรื่องของอาหาร และเครื่องดื่ม สำหรับนักวิ่ง ชึ่ง นำโดย ผศ.ดร.อารยา เชาว์เรืองฤทธิ์ คณบดีคณะเทคโนโลยี รวมถึง คณาจารย์ บุคลากรนักศึกษาคณะเทคโนโลยี และความร่วมมือจากทางร้านค้า ที่มีชื่อเสียง ทางด้านอาหารวัตถุดิบ จากเมืองขอนแก่น ที่เราได้คัดสรร เมนู อาหาร และเครื่องดื่ม ที่ดี อร่อย มานักวิ่งได้เลือกรับประทานอย่างมากมาย และได้ร่วมเป็นสื่อ การประชาสัมพันธ์ทางด้านอาหารของเมืองขอนแก่นให้คน จังหวัดอื่น ร่วมถึงทั่วโลกได้รับรู้ได้อีกทาง

ผศ.ดร.อารยา เชาว์เรืองฤทธิ์ คณบดีคณะเทคโนโลยี บุคลากรและนักศึกษา

ในวันที่ 13 มกราคม 2567 เป็นการแข่งขันประเภทเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ Fun Run 5.4 กิโลเมตร ผู้วิ่งเข้าเส้นชัยตามกำหนดจะได้รับเหรียญทุกคน พร้อมทั้งรับคูปองอาหาร ซึ่งแบ่งของเป็น อาหารคาว  อาหารว่าง และเครื่องดื่ม ชึ่งแยกประเภทตามสีของคูปอง เพื่อนำไปแลก เลือกรับประทานอาหารตามใจชอบ

13 มกราคม 2567 เป็นการแข่งขันประเภทเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ Fun Run 5.4 (ขอบคุณภาพจาก : Facebook : Khon Kaen Marathon – ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ)
วันที่ 14 มกราคม 2567 เป็นการแข่งขันประเภท ฟูลมาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน และมินิมาราธอน

ส่วนวันที่ 14 มกราคม 2567 เป็นการแข่งขันประเภท ฟูลมาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน และมินิมาราธอน โดยเป็นรายการวิ่งระดับนานาชาติ ผู้วิ่งเข้าเส้นชัยตามกำหนดจะได้รับเหรียญทุกคน พร้อมทั้งรับคูปองอาหาร มี 4 แบบซึ่งแบ่งของเป็น อาหารคาว  ของหวาน อาหารว่าง และเครื่องดื่ม ชึ่งแยกประเภทตามสีของคูปอง เพื่อนำไปแลกรับประทานอาหารได้อย่างเต็มที

 

    

งานขอนแก่นมาราธอนนานาชาติในปีนี้ มีนักวิ่งทั่วทุกมุมโลกรวมถึงนักวิ่งชาวไทยจากทั่วทุกภูมิภาคสนใจเข้าร่วมชิงถ้วยพระราชทานฯ พร้อมเงินรางวัลมากมาย อีกทั้งยังเป็นการร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 60 ปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปีนี้ด้วย เชื่อมั่นว่าผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้จะได้รับความประทับใจทั้งจากการต้อนรับที่อบอุ่น ของชาวขอนแก่น และการจัดเตรียมความพร้อมทั้งอาหาร การอำนวยความสะดวกในทุกๆ ด้าน โดยมีวัตถุประสงค์ ของการจัดงาน เพื่อสนับสนุนการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องเพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชน ส่งเสริมนักวิ่งเยาวชนไทยให้มีมาตรฐานในระดับนานาชาติ สนับสนุนการท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่นและภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้เป็นที่รู้จักทั้งในประเทศและต่างประเทศ สร้างเป็นกิจกรรมกีฬามวลชน เพื่อเป็นเกียรติภูมิชาวขอนแก่นและประเทศไทย สร้างสรรค์และสร้างประโยชน์กับการมีส่วนร่วมระหว่างกิจกรรมกับประชาชนในพื้นที่แบบยั่งยืน โดยเฉพาะการรณรงค์ให้ประชาชนหันมาสนใจต่อการออกกำลังกายด้วยการวิ่งเพื่อสุขภาพ

ข่าว/ภาพ : ประทีป เทวงษา

ภาพกิจกรรมทั้งหมด >>  https://drive.google.com/drive/folders/1j_dN7J3Gxjz4wQOiITPWjfY3HONl6cH0