วิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยมองค์กร

คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

 

 

วิสัยทัศน์

องค์กรชั้นนำในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสังคมและเชิงพาณิชย์

พันธกิจ

พันธกิจหลักที่สำคัญของคณะเทคโนโลยี ประกอบด้วย 4 พันธกิจหลักคือ

  1. การผลิตบัณฑิตที่มีศักยภาพระดับสากล
  2. การวิจัยและสร้างนวัตกรรมที่มีผลกระทบสูง
  3. การบริการวิชาการที่สร้างคุณค่า
  4. ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม

เป้าหมาย

เป้าประสงค์ (2572): เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์

  1. อันดับเอเชียของคณะสูงขึ้น 1 แบนด์ (Scimago Institution Ranks)
  2. มูลค่าผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมไม่น้อยกว่า 20 ลบ. (Socio-economic impact)
  3. รางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ (TQC: Thailand Quality Class-2029

ยุทธศาสตร์หลัก

ยุทธศาสตร์หลัก: เพื่อกำหนดทิศทางการขับเคลื่อนให้บรรลุวิสัยทัศน์

  1. การพัฒนานวัตกรรมและหลักสูตรแห่งอนาคตสู่สากล
  2. การขับเคลื่อนงานวิจัยเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน
  3. การสร้างสรรค์คุณค่าสู่สังคมและยกระดับความเป็นนานาชาติ
  4. การสร้างองค์กรแห่งความเลิศด้วยนวัตกรรมและธรรมาภิบาล

ค่านิยมองค์กร


“ค่านิยม” และ “วัฒนธรรมองค์กร” คือ SMART
S (Social Devotion with Creation)
M (Management by Fact)
A (Achieving Customer Excellent)
R (Responsibility & Good governance)
T (Technology & Innovation focus)