คณะเทคโนโลยี มข. จัดกิจกรรม กิจกรรมถ่ายทอดเป้าหมายและทิศทางคณะเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ 2567 ผ่านระบบออนไลน์

 

 

คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมถ่ายทอดเป้าหมายและทิศทาง คณะเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ 2567 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.00 น – 16.00 น. ในรูปแบบZoom Meeting

โดยกิจกรรมครั้งนี้ คณะผู้บริหารได้ร่วมถ่ายทอดเป้าหมายทิศทางคณะเทคโนโลยี นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารยา  เชาว์เรืองฤทธิ์ คณบดี ได้ถ่ายทอดนโยบาย ทิศทางในการขับเคลื่อน OKRs และแผนปฏิบัติการ เพื่อให้มีผลการดำเนินงานตามเป้าหมาย พร้อมนี้อาจารย์ณัฐวุฒิ หอมทอง ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายดิจิทัลและประกันคุณภาพ ได้ให้ข้อมูลรายละเอียด OKRs 2567 ให้กับบุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนคณะให้บรรลุตามเป้าหมาย

การถ่ายทอดแผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ 2567 ทีมผู้บริหารได้นำเสนอข้อมูลกิจกรรมโครงการ และเป้าหมาย ที่ได้กำหนดในแผนการดำเนินงานในกรอบปีงบประมาณ 2567 ดังรายละเอียดต่อไปนี้

ยุทธศาสตร์ที่ 1 ปรับเปลี่ยนการจัดการศึกษา (Education Transformation)   นำเสนอโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นุศรา สุระโคตร รองคณบดีฝ่ายการศึกษา พัฒนานักศึกษา และศิษย์เก่าสัมพันธ์

ยุทธศาสตร์ที่ 2  ปรับเปลี่ยนการทำงานวิจัย (Research Transformation) และ ยุทธศาสตร์ที่ 9  การนำคณะเทคโนโลยีสู่ความเป็นนานาชาติ (Internationalization)   นำเสนอโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารยา เชาว์เรืองฤทธิ์ คณบดี แทน ศาสตราจารย์ ดร.อลิศรา  เรืองแสง รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ 

ยุทธศาสตร์ที่ 3  ปรับเปลี่ยนการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล (Human Resource  Management Transformation) และ ยุทธศาสตร์ที่ 8 ปรับเปลี่ยนองค์กรให้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล (Digital Transformation)นำเสนอโดย อาจารย์ณัฐวุฒิ หอมทอง ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายดิจิทัลและสื่อสารองค์กร

ยุทธศาสตร์ที่ 4 การบริการวิชาการเพื่อสร้างประโยชน์ให้สังคม (Societal Contributions) นำเสนอโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์อัมพร  แซ่เอียว รองคณบดีฝ่ายบริการวิชาการ และนวัตกรรมเพื่อสังคม

ยุทธศาสตร์ที่ 5 ปรับเปลี่ยนการบริหารจัดการองค์กร (Management Transformation) ยุทธศาสตร์ที่ 10 การบริหารตามหลักธรรมาภิบาลที่ดีและชี้นำสังคม (Beyond Good Governance) และ ยุทธศาสตร์ที่ 11 เสริมสร้างความร่วมมือเพื่อการพัฒนา (Collaboration/Coordination Projects) นำเสนอโดย รองศาสตราจารย์ ดร.จันทิมา  ภูงามเงิน ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายยุทธศาสตร์และประกันคุณภาพ

ยุทธศาสตร์ที่ 6 สร้างคณะเทคโนโลยีให้เป็นที่น่าทำงาน (Best place to work) และ ยุทธศาสตร์ที่ 7  สร้างคณะเทคโนโลยีให้เป็นที่น่าอยู่ (Great Place to Live)นำเสนอโดย นายสมคิด  พลตื้อ ผู้อำนวยการกองบริหารงานคณะเทคโนโลยี

กิจกรรมในครั้งนี้ ได้มีบุคลการสายวิชาการและสายสนับสนุนเข้าร่วมรับฟังการถ่ายทอดและมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อให้การขับเคลื่อนบรรลุเป้าหมาย โดยประเด็นเสนอแนะในภาพรวมเพื่อการปรับปรุงพัฒนาในประเด็นดังนี้

  • ด้านการสื่อสารข้อมูลที่สำคัญของคณะผ่านช่องทางเว็บไซต์ ผู้ดูแลระบบ ข้อมูล และการเข้าถึงข้อมูล ความทันสมัยของข้อมูล
  • รูปแบบการประชาสัมพันธ์หลักสูตรที่นอกเหนือจากการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านทางเว็บไซต์
  • การบริหารจัดการต้นทุนการผลิตของระดับบัณฑิตศึกษา
  • เป้าหมายระยะสั้น ระยะยาว ความสอดคล้องกับของ OKRs กับวิสัยทัศน์ที่มุ่งเน้นในระดับนานาชาติ รวมถึงกระบวนการสนับสนุน และ GAP ในด้านการสื่อสารที่ทั่วถึงและครอบคลุม
  • การสื่อสารแผนการดำเนินงาน หรือแผนการจัดกิจกรรมของคณะให้กับบุคลากรรับทราบล่วงหน้า เพื่อที่จะสามารถวางแผนในการเข้าร่วมกิจกรรมได้
  • กิจกรรมการส่งเสริม และพัฒนานักศึกษา ก่อนสำเร็จการศึกษา รวมถึงการสนับสนุนทุนการศึกษาทั้งระดับปริญญาตรี และบัณฑิตศึกษา เพื่อเพิ่มจำนวนนักศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา

โดยประเด็นดังกล่าวทีมผู้บริหารรับไว้พิจารณาเพื่อจัดทำแผน และหาแนวทางในการปรับปรุงพัฒนาต่อไป

 

 

 

 

 

 

ข่าว : นางรังรอง รัตนะ นักวิชาการแผนและสารสนเทศ ระดับปฏิบัติการ