คณะเทคโนโลยี มข. ประชุมหารือความร่วมมือทางวิชาการสืบเนื่องจาก MOU ร่วมกับโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย

         

           วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2566 คณะเทคโนโลยี นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารยา เชาว์เรืองฤทธิ์ คณบดีคณะเทคโนโลยี ผู้ช่วยศาสตราจารย์นุศรา สุระโคตร รองคณบดีฝ่ายการศึกษา พัฒนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ อาจารย์ณัฐวุฒิ หอมทอง  ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายดิจิทัลและสื่อสารองค์กร รองศาสตราจารย์ ดร.วีระ ปิยธีรวงศ์ ตัวแทนสาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ อาจารย์ ดร.อธิพงษ์ อามาตย์สมบัติ ตัวแทนหลักสูตรระบบเทคโนโลยีการผลิตและการจัดการอุตสาหกรรม อาจารย์ ดร.นัฐวงค์ เฟื่องไพบูลย์ ตัวแทนสาขาวิชาเทคโนโลยีการอาหาร คุณนฤมล พิมพ์พงษ์ต้อน นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ และนางสาวกนกอร นีระ นักวิเทศสัมพันธ์ เดินทางเยือนโรงเรียนแก่นนนครวิทยาลัย ณ ห้องประชุมอาคารเกียรติยศ โดยได้รับเกียรติจาก ท่านรองผู้อำนวยการภานุเดชา ภะวะพินิจ ท่านผู้ช่วยผู้อำนวยการศุภชัย สุวรรณศักดิ์ รวมไปถึงคณะกรรมการบริหารวิชาการที่ดูแลกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโครงการห้องเรียน พสวท. (สู่ความเป็นเลิศ) ห้องเรียนพิเศษ ESMTE และเครือข่ายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ให้การต้อนรับ

 

          การประชุมในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อการหารือความร่วมมือทางวิชาการเพิ่มเติม สืบเนื่องมาจาก MOU ที่ทางคณะฯและโรงเรียนมีข้อตกลงร่วมกันในด้านการพัฒนาคุณภาพนักเรียนในโครงการห้องเรียน พสวท. (สู่ความเป็นเลิศ) ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และเพื่อการประชาสัมพันธ์หลักสูตร โดยคณะเทคโนโลยีได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาผู้เรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จึงได้มีแผนการจัดโครงการและกิจกรรมส่งเสริมเครือข่ายวิชาการ อาทิเช่น การมีส่วนร่วมในเครือข่ายห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ฯ การแข่งขันทักษะทางวิชาการ คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น โครงการโอลิมปิกวิชาการ วิทยาศาสตร์และอวกาศ โครงการ Open house และโครงการเตรียมความพร้อมสู่รั้วมหาวิทยาลัย ที่จะจัดขึ้นในปีการศึกษา 2567 เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในด้านวิชาการ และการให้ข้อมูลแนวทางการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ผ่านการจัดกิจกรรมโดยใช้สถานที่ปฏิบัติการจริง รวมทั้งจะได้มอบโอกาสในการสัมผัสกับแนวทางและวิธีการเรียนการสอนจากคณาจารย์ในสาขาวิชานั้น ๆ แก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย นอกจากนี้ คณะฯ กำลังจะเปิดหลักสูตรใหม่ ได้แก่ หลักสูตร Pre-degree คณะเทคโนโลยี มข. “ธรณีวิทยาสำหรับมัธยมศึกษา” และ หลักสูตร Culinary Science and Technology วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประกอบอาหาร ในระดับชั้นปริญญาตรี

          การประชุมหารือเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและประสบผลสำเร็จ เปิดทางสู่ความร่วมมือทางวิชาการร่วมกันระหว่างสององค์เพื่อการประสานงานและส่งเสริมการศึกษาและกิจกรรมวิชาการในวงกว้างมากยิ่งขึ้นในอนาคต