คณะเทคโนโลยี มข. เข้าร่วมงาน Isan BCG Expo 2022 งานมหกรรมนวัตกรรมยั่งยืน

 
          เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2565 โดย ผศ.ดร.อัมพร แซ่เอียว รองคณบดีฝ่ายบริการวิชาการและนวัตกรรมเพื่อสังคม พร้อมด้วย ผศ.ดร.อภิลักษณ์ สลักคำ อาจารย์ประจำสาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ และ ผศ.ดร.วิมลทิพย์ สิงห์เถื่อน อาจารย์ประจำสาขาวิชาเทคโนโลยีธรณี เข้าร่วมงาน Isan BCG Expo 2022 งานมหกรรมนวัตกรรมยั่งยืน สำหรับงาน BCG (Bio, Circular, Green Economy) เป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญต่ออนาคตของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย พัฒนาชุมชนและเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็งด้วยทุนทรัพยากร อัตลักษณ์ ความคิดสร้างสรรค์ และเทคโนโลยีสมัยใหม่ ใช้ประโยชน์จากความเข้มแข็งของ “ความหลากหลายทางชีวภาพ” และ “ความหลากหลายทางวัฒนธรรม” มาต่อยอดและยกระดับมูลค่าให้ ecosystem ของการผลิตสินค้าและบริการมีมูลค่าสูงขึ้น ไปพร้อม ๆ กับการผลักดันโมเดล BCG ที่มี ‘อีสาน’ เป็นศูนย์กลาง
        ซึ่งทาง คณะเทคโนโลยี มข. ได้เข้าร่วมงานและเปิดบูธ สำหรับในส่วนของ ผศ.ดร.อัมพร แซ่เอี่ยว ได้นำ เนื้อปลาแซลมอนเทียม ผลิตภัณฑ์เสื่อกกย้อมสีธรรมชาติ และ เครื่องดื่ม TE FRESHCO มาแสดงในงานนี้ ในส่วนของ ผศ.ดร.อภิลักษณ์ สลักคำ ได้นำ แบบจำลองถังหมัก สำหรับการผลิตกรดแลกติก และ PHB มาแสดงในงาน และ ส่วนของ ผศ.ดร.วิมลทิพย์ สิงห์เถื่อน ได้นำ โมเดล Geotourism และ เกมส์-รูปภาพ เกี่ยวธรณีวิทยา มาแสดงในงานนี้ ในส่วนของ ผศ.ดร.เพ็ญศรี ปลั่งกลาง ได้นำ สีย้อมธรรมชาติจาก แก่นฝางและผงขมิ้น สำหรับกระเป๋าและเสื่อกก มาแสดงในงานนี้ และ ในส่วนของ อาจารย์ ดร.พิมพ์นิภา หิรัณย์สร ได้นำ ผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับผู้ป่วยภาวะกลืนลำบาก มาแสดงในงานนี้
         สำหรับงาน Isan BCG Expo 2022 จัดขึ้นในวันที่ 9-12 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ที่จังหวัดขอนแก่น ที่ผ่านมา ได้อยู่ภายใต้แนวคิด Collaboration : ร่วมอยู่ ร่วมเจริญ โดยครอบคลุมพื้นที่กว่า 62,500 ตารางเมตร ที่จะแสดงถึงศักยภาพแห่งนวัตกรรมและความพร้อมในด้านต่าง ๆ ของภาคอีสาน เพื่อยกระดับให้ทุกมิติให้เติบโต พร้อมผลักดันโมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาในภูมิภาค ‘อีสาน’ และในฐานะศูนย์กลางภูมิศาสตร์กลุ่ม CLMVT ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ยกระดับเทคโนโลยีทางการเกษตรและอาหาร ตลอดจนการท่องเที่ยวและเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์
 
ข่าว/ภาพ : สุพัฒน์  ขอบคุณข่าวข้อมูลเพิ่มเติม : เพจ ขอนแก่นซิตี้