คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัขอนแก่น ขอแสดงความยินดีกับ ศ. ดร.อลิศรา เรืองแสง สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ ที่ได้รับรางวัล “นักเรียนทุนรัฐบาลไทยดีเด่น  ประจำปี 2565” 

 
 

คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัขอนแก่น ขอแสดงความยินดีกับ ศ. ดร.อลิศรา เรืองแสง สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ ที่ได้รับรางวัล “นักเรียนทุนรัฐบาลไทยดีเด่น  ประจำปี 2565” 

____ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565  ศ. ดร.อลิศรา เรืองแสง สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ คณะเทคโนโลยี มข. เข้ารับรางวัล “นักเรียนทุนรัฐบาลไทยดีเด่น  ประจำปี 2565″  โดยสำนักงานผู้ดูแลนักเรียนในต่างประเทศ (สนร)  ได้จัดงานพิธีมอบเข็มประกาศเกียรติคุณนักเรียนทุนรัฐบาลไทยดีเด่น/ดาวรุ่ง ประจำปี 2565 ขึ้น ภายในงานได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกสมาคมนักเรียนทุนรัฐบาลไทย เป็นประธานในพิธี และผู้มอบเข็มประกาศเกียรติคุณนักเรียนทุนรัฐบาลไทยดีเด่น/ดาวรุ่ง ประจำปีในครั้งนี้ 

____ 

 

      สำนักงานผู้ดูแลนักเรียนในต่างประเทศ (สนร) เป็นหน่วยงานที่ ส่งเสริม สนับสนุน และประสานงานเกี่ยวกับการจัดการศึกษา ฝึกอบรม หรือดูงานในต่างประเทศ สำหรับนักเรียนทุนรัฐบาล ทุนเล่าเรียนหลวง ข้าราชการฝ่ายพลเรือนที่ลาศึกษา ฝึกอบรมหรือดูงานในต่างประเทศ ดูแล จัดการ และให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับการศึกษา ความเป็นอยู่ การเงินแก่นักเรียนทุนรัฐบาล ทุนเล่าเรียนหลวง ข้าราชการฝ่ายพลเรือนที่ลาศึกษา และนักเรียนฝ่ายพลเรือนในต่างประเทศ ส่งเสริม สนับสนุน ประสานงานและสร้างแรงจูงใจให้คนไทยที่ศึกษาในต่างประเทศกลับมาทำงานในประเทศ ดำเนินการเกี่ยวกับการเป็นศูนย์เผยแพร่ข้อมูลการศึกษา และวัฒนธรรมของไทยในต่างประเทศ รวมทั้งการประสานงานและจัดหาข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาในต่างประเทศ เพื่อประโยชน์ในการบริหารงานบุคคลในราชการฝ่ายพลเรือน

      ภายในงานยังมีการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร รพ. นวัตกรรม” โดย รศ. นพ.ประเสริฐ ตรีวิจิตรศิลป์ และการปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “วิสัยทัศน์ที่มีต่อวิกฤตพลังงานและความท้าทายต่อความมั่นคงของประเทศ” โดย คุณชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท บางจาก และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) ณ ห้องประชุม ศูนย์ C-asean center อาคาร CW Towe ห้วยขวาง

 

 

 

 

ขอขอบคุณ ข้อมูล/ภาพ จาก : https://www.facebook.com/Thaigovscholars/