สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ จัดโครงการ “กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และรับฟังประสบการณ์จากวิทยากรด้านนิติพันธุศาสตร์” ในรูปแบบออนไลน์

       

         เทคโนโลยีชีวภาพระดับโมเลกุล (Molecular Biotechnology) จัดเป็นหนึ่งในศาสตร์ทางเทคโนโลยีชีวภาพสมัยใหม่ที่มีบทบาทสำคัญในด้านต่างๆ ทั้งด้านการเกษตร อุตสาหกรรมชีวภาพ ด้านการแพทย์ หรือด้านนิติวิทยาศาสตร์ เป็นต้น ในปัจจุบันเทคโนโลยีชีวภาพระดับโมเลกุลได้ถูกนำไปใช้ในงานด้านนิติพันธุศาสตร์ (Forensic Genetics) เพื่อบ่งบอกเอกลักษณ์หรือระบุตัวตนของบุคคล ซึ่งเป็นเทคนิคที่มีความแม่นยำสูง สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ ได้จัดให้มีการเรียนการสอนในรายวิชาเทคโนโลยีของยีนซึ่งมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีชีวภาพระดับโมเลกุลและการประยุกต์ใช้ในงานด้านต่าง ๆ รวมทั้งด้านนิติพันธุศาสตร์

         ทั้งนี้ เพื่อให้นักศึกษาได้เห็นภาพเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีของยีนได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ทีมผู้สอนจึงได้จัดโครงการ “กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และรับฟังประสบการณ์จากวิทยากรด้านนิติพันธุศาสตร์” รูปแบบออนไลน์ผ่าน Zoom Meeting  ขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2565 เวลา 13:00-16:00 น. ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจากศิษย์เก่าสาขาวิชาฯ คุณประภัสสร อารีสิริสุข นักวิทยาศาสตร์ (ผู้ชำนาญการพิเศษ) จากห้องปฏิบัติการมนุษย์พันธุศาสร์ ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นวิทยากรให้ความรู้ และ ผศ.ดร.อัษฎาวุธ อารีสิริสุข อาจารย์จากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ในฐานะของศิษย์เก่าของสาขาวิชาฯ เช่นกัน ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การทำงาน รวมทั้งให้ข้อคิดและคำแนะนำต่างๆ ในการทำงานกับนักศึกษาปัจจุบันที่เข้าร่วมโครงการ