พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOA) ระหว่าง คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอภูผาม่าน และอำเภอภูผาม่าน

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 ณ วัดเฉลียงทอง บ้านเชิญเหนือ เทศบาลตำบลภูผาม่าน ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOA) ระหว่าง คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอภูผาม่าน และอำเภอภูผาม่าน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาและแปรรูปสินค้าและบรรจุภัณฑ์แก่ชุมชน พร้อมทั้งถ่ายทอดเทคโนโลยีจากงานวิจัยสู่กลุ่มอาชีพและวิสาหกิจชุมชน ผลิตสินค้าด้านอาหารสำหรับนักท่องเที่ยว

ผศ.ดร.อารยา เชาว์เรืองฤทธิ์ คณบดีคณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ในงานนี้ นายสามารถ เพชรปิ่นเมือง นายอำเภอภูผาม่าน เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือ โดยมี ผศ.ดร.อารยา เชาว์เรืองฤทธิ์ คณบดีคณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผู้แทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ ผศ.ดร.อัมพร แซ่เอียว รองคณบดีฝ่ายบริการวิชาการและนวัตกรรมเพื่อสังคม ร่วมลงนามในครั้งนี้

หลังจากพิธีลงนาม ยังได้มีการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “การแปรรูปอาหาร (น้ำสมุนไพร) และบรรจุภัณฑ์” โดยมีเป้าหมายคือกลุ่มอาชีพและวิสาหกิจชุมชนจำนวน 30 คน ซึ่งได้รับการถ่ายทอดความรู้จากวิทยากร รศ.ดร.จันทิมา ภูงามเงิน และ ผศ.ดร.พิมพ์นิภา หิรัณย์สร

การลงนามความร่วมมือและกิจกรรมในครั้งนี้ มุ่งเน้นการพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถของชุมชนให้สามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ พร้อมกับสร้างรายได้และเสริมสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจแก่ชุมชนท้องถิ่น

ข่าว : รศ. ดร.จันทิมา ภูงามเงิน