คณะเทคโนโลยี มข. จัดอบรมพัฒนาบุคลิกภาพและมารยาทในการเข้าสังคม เสริมทักษะนักศึกษาก่อนออกฝึกงาน

 

เมื่อวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย ผศ.ดร.อารยา เชาว์เรืองฤทธิ์ คณบดี พร้อมด้วย ผศ.นุศรา สุระโคตร รองคณบดีฝ่ายการศึกษา พัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์, คุณนภสร สิกขา หัวหน้างานสนับสนุนวิชาการ, และคุณวรการ ฮุนตระกูล ได้จัดอบรมในหัวข้อ “การพัฒนาบุคลิกภาพและมารยาทในการเข้าสังคม” ณ ห้องเฟื่องฟ้า คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

 

 วิทยากรบรรยาย  ผศ.ดร.ทองรวี ศิลาน้อย  

 

 

การอบรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.ทองรวี ศิลาน้อย จากคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี (KKBS) มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นวิทยากร ซึ่งมีนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 129 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาได้พัฒนาบุคลิกภาพ รวมถึงมารยาทในการเข้าสังคม อันจะเป็นประโยชน์เมื่อนักศึกษาออกไปฝึกงานหรือปฏิบัติสหกิจศึกษา รวมทั้งเมื่อต้องเข้าสู่การทำงานหลังสำเร็จการศึกษา

กิจกรรมการอบรมได้เน้นถึงการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ และการปฏิบัติตนในสังคมอย่างเหมาะสม โดย ผศ.ดร.ทองรวี ศิลาน้อยได้แนะนำเทคนิคต่างๆ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ซึ่งนักศึกษาได้มีโอกาสฝึกฝนและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อให้เกิดความเข้าใจ

การอบรมในครั้งนี้ถือเป็นการเสริมสร้างทักษะที่สำคัญและเตรียมความพร้อมให้นักศึกษาเพื่อเข้าสู่โลกการทำงานได้อย่างมั่นใจและมีประสิทธิภาพ คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจและเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

 

 

 

ขอขอบคุณ

ข้อมูลข่าว : คุณนภสร สิกขา 

ภาพ : ผศ. นุศรา สุระโคตร