คณะเทคโนโลยี มข. ต้อนรับนักศึกษาใหม่ TE รุ่นที่ 43 ในงานปฐมนิเทศ ประจำปีการศึกษา 2567

 

 

เมื่อวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2567 เวลา 09.00 น. คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีการจัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2567  นำโดย ผศ.ดร.อารยา เชาว์เรืองฤทธิ์ คณบดีคณะเทคโนโลยี มข. และ ผศ.นุศรา สุระโคตร รองคณบดีฝ่ายการศึกษา พัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และสโมสรนักศึกษาคณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

ผศ.ดร.อารยา เชาว์เรืองฤทธิ์ คณบดีคณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

ในโอกาสนี้ ผศ.ดร.อารยา เชาว์เรืองฤทธิ์ คณบดีคณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้กล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่ และแสดงความชื่นชมยินดีกับนักศึกษาใหม่ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น กาลพฤกษ์ช่อที่ 61 และ TE รุ่นที่ 43 สำหรับปีการศึกษา 2567

 

ผศ.นุศรา สุระโคตร รองคณบดีฝ่ายการศึกษา พัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์

 

หลังจากนั้น ผศ.นุศรา สุระโคตร รองคณบดีฝ่ายการศึกษา พัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ได้แนะนำคณะผู้บริหาร อาจารย์ประจำหลักสูตร อาจารย์ที่ปรึกษา และบุคลากรส่วนงานสนับสนุนวิชาการ การแนะนำข้อมูลสำคัญให้กับนักศึกษาใหม่จะได้รับข้อมูลที่จำเป็นเกี่ยวกับการเรียนการสอน ช่องทางการติดต่อประสานงานกับงานบริการวิชาการ การลงทะเบียนเรียน การใช้บริการต่างๆ ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น และการเข้าร่วมกิจกรรมที่มีประโยชน์ ซึ่งจะช่วยให้นักศึกษาเข้าใจและสามารถปฏิบัติตามขั้นตอนต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง

ต่อมา สโมสรนักศึกษาคณะเทคโนโลยี ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมของน้องใหม่คณะเทคโนโลยี และกิจกรรมต่างๆ ตลอดปีการศึกษา 2567 จากนั้นได้นำนักศึกษาใหม่แยกเข้าพบอาจารย์ที่ปรึกษาประจำสาขาวิชา และทำกิจกรรมพาน้องลงทะเบียน ในช่วงบ่าย สโมสรนักศึกษาคณะเทคโนโลยีได้นำนักศึกษาใหม่ทำกิจกรรมรับน้องใหม่ ณ ห้องเฟื่องฟ้า คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น

การปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ เป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญ และเป็นประโยชน์อย่างมาก ในการช่วยให้นักศึกษาใหม่ สามารถเริ่มต้นการศึกษาในมหาวิทยาลัย ได้อย่างราบรื่นและมีความสุข กิจกรรมในครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะสร้างความประทับใจและความอบอุ่นให้กับนักศึกษาใหม่ แต่ยังเป็นการเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจในชีวิตการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการศึกษาและการพัฒนาตนเองต่อไปในอนาคต

 

ข่าว : ประทีป เทวงษา

ภาพ : สุพัฒน์ บุญแก้ว