คณะเทคโนโลยี ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความยิ่งใหญ่ในเทศกาลหนังเมืองแคน ครั้งที่ 7 “หนังสั้นของคนใจแก่น”

          เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2567 คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารยา เชาว์เรืองฤทธิ์ คณบดีคณะเทคโนโลยี มอบหมายให้ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายดิจิทัลและสื่อสารองค์กร อ.ณัฐวุฒิ หอมทอง คุณพนิตนันท์ พานิชพัฒน์ และคุณกนกอร นีระ เข้าร่วมงานประกาศรางวัลภาพยนตร์คุณภาพ เทศกาลหนังเมืองแคน ครั้งที่ 7” ณ ขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 เซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น

          มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยฝ่ายศิลปวัฒนธรรมและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดงานนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์โดยเฉพาะในพื้นที่อีสานและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สร้างความตระหนักและกระตุ้นให้ประชาชนหันมาสนใจภาพยนตร์รวมไปถึงในเรื่องการผลิตภาพยนตร์อย่างสร้างสรรค์และเป็นรูปธรรม ส่งเสริมสนับสนุนให้มีถ่ายทอดองค์ความรู้และทักษะการสร้างภาพยนตร์และแลกเปลี่ยนมุมมองด้านภาพยนตร์ให้กับประชาชนและผู้ที่สนใจการผลิตภาพยนตร์นําไปต่อยอดในวิชาชีพได้

          โดยภายในงาน คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่น ผู้กำกับ และนักแสดงชั้นนำจากทั้งประเทศไทย สปป.ลาว และ กัมพูชา รวมถึงภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ตบเท้าร่วมเดินพรมแดงสุดยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งได้ร่วมกิจกรรมการฉายหนังสั้นรอบชิงชนะเลิศ และพิธีปิดเทศกาลหนังเมืองแคน ครั้งที่7 นอกจากนี้ ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมมากมาย เช่น กิจกรรมนิทรรศการด้านภาพยนตร์ Film Exhibition การฉายหนังสั้นรอบชิงชนะเลิศในธีมหวีดสยอง 2 ฝั่งโขง และการเดินแฟชั่นโชว์อีสาน-ลาว บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

 

ข่าว: กนกอร

ภาพ: กองสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น