สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ และศูนย์วิจัยการหมักฯ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับสถาบันอุดมคติ บริววิ่ง อะคาเดมี่ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การทำเบียร์จากผลผลิตทางการเกษตรในท้องถิ่น

     สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ คณะเทคโนโลยี และศูนย์วิจัยการหมักเพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับสถาบันอุดมคติ บริววิ่ง อะคาเดมี่ ได้จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การทำเบียร์จากผลผลิตทางการเกษตรในท้องถิ่น ขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2566 ณ ห้องปฏิบัติการกลาง สาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ โดยมีรองศาสตราจารย์พรเทพ ถนนแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการหมักฯ และรองหัวหน้าสาขาวิชาเทคโนโลยีชีวภาพ ได้ให้เกียรติกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 30 คน มีคณาจารย์ในสาขาวิชาฯ ประกอบด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ปรีย์กมล กลั่นฤทธิ์ รองศาสตราจารย์อภิลักษณ์ สลักคำ ดร.ศิริพร ลุนพรม รวมทั้งตัวแทนศิษย์เก่าของสาขาวิชาฯ คุณจิตติมา แสนโคตร และนักศึกษาระดับปริญญาตรีของสาขาวิชาฯ ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ในการจัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ได้รับเกียรติอย่างสูงจากทีมงานของสถาบันอุดมคติ บริววิ่ง อะคาเดมี่ นำโดยคุณนิพพิชฌน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา และคุณชิน ศรีวรกุล ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายและแนะนำเทคนิคต่าง ๆ ในการทำเบียร์โดยใช้ผลผลิตทางการเกษตรในพื้นที่ เช่น มะม่วง สับปะรด โกโก้ กล้วย ข้าวเหนียว และมันเทศ เป็นวัตถุดิบเสริมร่วมกับข้าวบาร์เล่ย์และฮอปส์ (Hops) ซึ่งผู้เข้าร่วมอบรมได้ฝึกปฏิบัติการในการทำเบียร์สูตรต่าง ๆ และทดสอบชิมผลิตภัณฑ์เบียร์ รวมทั้งลุ้นรับรางวัลใหญ่ ชุดอุปกรณ์และวัตถุดิบในการทำเบียร์ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก

     นอกจากกิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการที่ดำเนินรายการโดยทีมงานจากสถาบันอุดมคติ บริววิ่ง อะคาเดมี่ ในกิจกรรมดังกล่าวทางสถาบันอุดมคติ บริววิ่ง อะคาเดมี่ ยังได้มอบทุนการศึกษา จำนวนเงิน 5,000 บาท ให้กับสาขาวิชาฯ เพื่อนำไปมอบให้กับนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งทางสาขาวิชาฯ ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ และหวังว่าสาขาวิชาฯ ศูนย์วิจัยการหมักฯ และสถาบันอุดมคติ บริววิ่ง อะคาเดมี่ จะได้จัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ร่วมกันอีกครั้งในอนาคต

รองศาสตราจารย์พรเทพ ถนนแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการหมักเพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมอบรม

คุณนิพพิชฌน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา และคุณชิน ศรีวรกุล จากสถาบันอุดมคติ บริววิ่ง อะคาเดมี่ บรรยายและแนะนำเทคนิคต่าง ๆ ในการทำเบียร์จากผลผลิตทางการเกษตรในท้องถิ่น