กองพัฒนาคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรม coaching คณะเทคโนโลยี มุ่งสู่ EdPEx 300

ในวันอังคารที่ 18 กรกฎาคม 2566 คณะเทคโนโลยี นำโดย  ผศ.ดร.อารยา เชาว์เรืองฤทธิ์
คณบดี ผู้บริหาร หัวหน้าสาขาวิชา ได้ให้การต้อนรับ คณะที่ปรึกษา EdPEx Coaching โดย รศ.พญ.ดร.สุพินดา คูนมี และเจ้าหน้าที่จากกองพัฒนาคุณภาพ ใน กิจกรรม EdPEx Coaching การให้คำปรึกษาแนะนำการดำเนินงานที่เป็นเลิศ

คณะเทคโนโลยี ได้นำเสนอข้อมูลองค์กร การดำเนินงานและผลลัพธ์ที่เป็นเลิศในพันธกิจของคณะ พร้อมทีมผู้บริหารที่ได้เข้าให้ข้อมูลและรับคำปรึกษา ประกอบด้วย ผศ.ดร.อารยา เชาว์เรืองฤทธิ์ คณบดี ศ.ดร.อลิศรา เรืองแสง รองคณบดีฝ่ายวิจัย วิเทศสัมพันธ์ ผศ.นุศรา สุระโคตร รองคณบดีฝ่ายการศึกษา พัฒนานักศึกษา และศิษย์เก่าสัมพันธ์ รศ.ดร.จันทิมา ภูงามเงิน ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายยุทธศาสตร์และประกันคุณภาพ อ.ณัฐวุฒิ  หอมทอง ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายดิจิทัลและการสื่อสารองค์กร ผศ.ดร.ปฏิมากร คล้ายประสิทธิ์ หัวหน้าสาขาวิชาเทคโนโลยีการอาหาร ผศ.เกียรติศักดิ์  ศรภิรมย์ หัวหน้าสาขาวิชาเทคโนโลยีธรณี อ.ดร.ธัญญา  จันทร์ประสพชัย ประธานหลักสูตรเทคโนโลยีระบบการผลิตและการจัดการอุตสาหกรรม และนายสมคิด  พลตื้อ ผู้อำนวยการกองบริหารงานคณะ

คณะที่ปรึกษา EdPEx Coaching ได้ให้คำแนะนำ และแนวทางในการกำหนดเป้าหมายเพื่อตอบวิสัยทัศน์ โดยใช้สมรรถนะหลักที่เป็นเลิศ เพื่อกำหนดโอกาสและความได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ ในด้านบุคลากรที่มีสมรรถนะและความเชี่ยวชาญ ที่สามารถผลิตผลงานอยู่ในระดับโลก และพร้อมทั้งวิเคราะห์ความท้าทายที่เปลี่ยนไปตามกระแสโลก ทั้งในด้านสังคมผู้สูงอายุ การเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล รวมถึงความต้องการความคาดหวังของนักศึกษาที่เปลี่ยนไปตามกระแสโลกและเศรษฐกิจ ที่มองข้ามไปไม่ได้ ซึ่งนำไปสู่การสร้างผลกระทบ (impacts) ที่ตอบโจทย์สังคม และการเป็นพลเมืองโลก มุ่งมั่นส่งเสริมให้คณะเทคโนโลยีสู่การเป็นองค์กรที่มีการดำเนินการเป็นเลิศ EdPEx300