บุคลากรจากหน่วยวิเทศสัมพันธ์และประชาสัมพันธ์ คณะเทคโนโลยี เข้าร่วมกิจกรรม “KKU PR งาน เรา มัน ดี งาน เรา มัน เด็ด” ณ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 

___ในวันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม 2566 เวลา 9.00 น. กองสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย นายชุมพร พารา รักษาการแทนผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร และบุคลากร ได้จัดโครงการ “งานเรามันดี มีมาโชว์” ณ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์ ได้เข้าร่วมกิจกรรม และยังได้ร่วมกันส่งคลิปสั้นในแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่น Tiktok เพื่อเข้าประกวด ภายใต้หัวข้อ “KKU PR งาน เรา มัน ดี งาน เรา มัน เด็ด” ชิงรางวัลมูลค่ารวม 15,000 บาท โดยมี นางสาวกนกอร นีระ นักวิเทศสัมพันธ์ คณะเทคโนโลยี เข้าร่วม ณ หอสมุดกลาง มหาวิทยาลัยขอนแก่น และได้รับเกียรติจาก อาจารย์ณัฐสมล ธนกุลรังสฤษดิ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ เป็นประธานในพิธี และ นายชุมพร พารา รักษาการแทนผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยได้กล่าวถึงความสำคัญของกิจกรรมในครั้งนี้ เนื่องด้วย มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการประชาสัมพันธ์ ในการก้าวขึ้นสู่การเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยระดับโลก ดังนั้น การประชาสัมพันธ์จึงควรจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งการสื่อสารภายในองค์กร และ การสื่อสารไปยังภายนอกองค์กร

ในขณะเดียวกัน ภายในงานยังมีการเสวนาเรื่องเทคนิคการสร้างคอนเทนต์บน Tiktok เพื่อให้การประชาสัมพันธ์ข่าวสารเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยวิทยากร 2 ท่าน คือ อุ้ม ชุติมา อินฟลูเอนเซอร์ที่มีผู้ติดตามช่อง Tiktok กว่า 1.8 แสนบัญชี และ ผานิต ฆาตนาค อดีตผู้ดูแลช่อง Tiktok ThaiPBS news ของสำนักข่าวไทยพีบีเอส

นอกจากนี้ กองสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดโครงการพัฒนา และเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายประชาสัมพันธ์ โดยมีวัถุประสงค์เพื่อเชื่อมการทำงานด้านประชาสัมพันธ์ของทุกคณะและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเพื่อการส่งเสริมภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปีงบประมาณ 2566 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 2– 3 พฤษภาคม 2566 ณ คุณนายบ้านนา โฮมสเตย์ เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ได้รับเกียรติจาก นายภาสกร เตือประโคน, นายเด่นชัย สิมมา และนายอิทธิวัฒน์ จันชัยชิต เป็นวิทยากรจัดกิจกรรมตั้งแต่เวลา 09.00 น. เพื่อให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกันและได้กระชับความสัมพันธ์มากยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อเสริมสร้างการทำงานเป็นทีมผ่านกิจกรรมที่ทำร่วมกัน

 

เครือข่ายประชาสัมพันธ์ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในกิจกรรมที่เขื่อนอุบลรัตน์