คณะเทคโนโลยี จัดกิจกรรมเทศกาลอาหารนานาชาติ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

คณะเทคโนโลยี จัดกิจกรรมเทศกาลอาหารนานาชาติ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรมเทศกาลอาหารนานาชาติ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562 “The 3rd TE International Food Festival 2019: We love, We fest, in V Day”  ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ ดร.พรเทพ ถนนแก้ว คณบดีคณะเทคโนโลยี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน มีใจความสำคัญว่า “ปัจจุบันนี้ โลกของเราได้เปลี่ยนแปลงไปมาก ความสามารถของบัณฑิตที่จบไปก็ต้องสอดคล้องกับอุตสาหกรรมหรือผู้ประกอบการที่มีความคาดหวังต่อบัณฑิตค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้น ภาษาอังกฤษก็ยังถือว่าเป็นภาษาต่างประเทศที่สำคัญอีก 1 ภาษา คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยคณะกรรมการส่งเสริมศักยภาพภาษาต่างประเทศ จึงได้จัดกิจกรรมเทศกาลอาหารนานาชาติขึ้นเป็นครั้งที่ 3 มุ่งหวังเพื่อเป็นเวทีให้นักศึกษากล้านำเสนอและกล้าแสดงออกทั้งความคิดสร้างสรรค์ การทำงานร่วมกับนักศึกษานานาชาติด้วยกันเอง และที่สำคัญได้สื่อสารภาษาอังกฤษกับนักศึกษาในทีมและผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย”

ในปีนี้มีนักศึกษาออกบูธอาหารเป็นจำนวนมากกว่าทุกๆ ปี มีการนำเสนออาหารจากประเทศอินโดนีเซีย ไต้หวัน เกาหลี ญี่ปุ่น จีน อินเดีย และจากประเทศไทย

โดยทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 คือทีม Fighting – ka นำเสนออาหารเมนู Dadar Gulung สัญชาติอินโดนีเซีย

รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 คือทีม Kor Ma Di Krab (ก็-มา-ดิ-คร้าบ) นำเสนออาหารเมนู Sate Lilit+Thai Food สัญชาติอินโดนีเซียและไทย

รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 คือทีม Tomato say “LOVE” นำเสนออาหารเมนู Es Campur and Lemongrass Grilled Dolly with Tomato salsa สัญชาติอินโดนีเซียและไทย

รางวัลขวัญใจมหาชน (Popular Vote) คือทีม Magma Sweet นำเสนอเมนู Mango Oho Ice-cream สัญชาติไทยประยุกต์

คณะเทคโนโลยีขอขอบคุณคณะกรรมการตัดสินการประกวดอาหารนานาชาติได้แก่ ผศ.ดร.ปรีย์กมล กลั่นฤทธิ์ ดร.กฤติกา ตระกูลงาม ดร.มานิดา สว่างเนตร นอยแบร์ท ดร.ปฏิมากร พะสุวรรณ และ อาจารย์ Maksim Zhurbey อาจารย์ประจำสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรในครั้งนี้

และที่สำคัญ ขอขอบคุณสปอนเซอร์ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้แก่ Hop Beer House Korat (บริษัท กลั่นทอง 1631 พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด) องค์การส่งเสริมกิจการโคมนม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น และบริษัท ซีพีแรม จำกัด (สาขากิจการเบเกอรี่ขอนแก่น) เป็นอย่างสูง

รูปภาพเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/pg/TechnologyKKU/photos/?tab=album&album_id=1856131074510249